Tìm hiểu 06 phân loại mộ đá xanh phong thuỷ đẹp nhất hiện nay

Mộ đá mỹ nghệ thời gian gần đây được nhiều gia đình lựa chọn làm ngôi nhà cho những người đã khuất với quan niệm “mồ yên mả đẹp” trong văn hoá thờ cúng của người Việt Nam. Trong đó mộ đá xanh phong thuỷ đẹp, chất lượng cao hiện nay khá được ưa chuộng. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 06 phân loại mộ đá xanh được khách hàng đặt làm nhiều nhất qua bài viết sau.

Tại sao mộ đá xanh phong thuỷ đẹp được ưa chuộng? 

Mộ đá xanh phong thuỷ đẹp được khai thác từ các mỏ đá lớn ở Thanh Hóa, Ninh Bình có độ cứng cao, độ đàn hồi cao nên dễ đục đẽo, chạm khắc hoa văn, hoạ tiết đa dạng, tinh tế và sắc nét. 

Đá xanh tự nhiên làm mộ đá mỹ nghệ có khả năng chịu nhiệt tốt mà không bị nứt vỡ, không bị mài mòn bởi axit nước mưa nên thích hợp làm công trình đặt để ở ngoài trời mà không sợ những ảnh hưởng xấu của thời tiết. 

Đá xanh có màu sắc đẹp, vân đá tự nhiên thể hiện được sự trang nghiêm, bề thế của mộ đá. Quá trình sử dụng mộ đá xanh càng lâu thì ngôi mộ càng trở nên sáng bóng, cổ kính mà không cần tốn kém chi phí trùng tu, bảo dưỡng. 

Hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất, chế tác thi công mộ đá xanh phong thuỷ nên việc lựa chọn của khách hàng cần phải cẩn trọng. Sau đây là hai lưu ý bạn cần ghi lại để có thể chọn được đá xanh chất lượng nhất: 

  • Đá xanh Thanh Hóa, Ninh Bình có màu sắc khá sẫm đồng đều, ít ngả màu hoặc phai màu theo thời gian. 
  • Chọn đơn vị làm mộ đá xanh uy tín để đảm bảo gia đình nhận được những mẫu mộ chất lượng cao, hoạ tiết sắc nét, kích thước chuẩn phong thuỷ. 

06 phân loại mộ đá xanh phong thuỷ đẹp nhất hiện nay 

Xưởng Đá mỹ nghệ Thuận Phát sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho khách hàng hiện nay, ghé thăng công ty của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất bạn nhé! Thuận Phát xin giới thiệu đến bạn 06 phân loại mộ đá xanh phong thuỷ đẹp nhất của chúng tôi, để khách hàng có thể lựa chọn được mẫu phù hợp nhất với gia đình mình. 

Mộ đá tròn 

Mộ đá tròn chế tác với 2-5 tầng đá xanh đen xếp chồng lên nhau, được xem là mẫu mộ có thể đón nhiều sinh khí tốt của đất trời nhất. Do sinh khí tinh tế theo đường cong truyền đến huyệt để nuôi dưỡng huyệt, cân bằng âm dương nên huyệt của mộ đá trong luôn mát giúp hài cốt tươi lâu.

Mộ hậu bành (mộ đá không mái)

Mộ hậu bành hay còn được gọi là mộ đá xanh phong thuỷ đẹp không mái, mộ đá Tam Sơn với kích thước nhỏ gọn, đế và nắp không quá dày nhưng vẫn đảm bảo giá trị tâm linh và thẫm mỹ cao. 

Mộ đá 1 mái

Mộ đá xanh 1 mái giống như những mẫu mộ đá truyền thống khác với cấu tạo bao gồm: đáy mộ, thân mộ và mái mộ để che phần bài vị ghi thông tin người đã khuất mà không sợ thời tiết ảnh hưởng. Mộ đá 1 mái được chia thành 3 loại chính như sau: mộ đá chữ nhật 1 mái, mộ đá tròn 1 mái, mộ đá đôi 1 mái. 

Mộ đá 2 mái

Khác biệt so với mộ đá 1 mái là mộ đá xanh phong thuỷ đẹp 2 mái có kết cấu mái 2 tầng để tăng chiều cao cho ngôi mộ từ đó tăng thêm phần trang nghiêm, bề thế cho mộ đá gia đình. Mộ đá 2 mái được ưa chuộng vì có kích thước hợp lý, già thành cạnh tranh. 

Mộ đá 3 mái 

Mộ đá xanh 3 mái là mẫu mộ có kiến trúc điển hình của dòng mộ lợp mái với kích thước lớn nhất thể hiện được sự bề thế nên thường được đặt để trong những khu lăng mộ dòng họ có diện tích lớn. Mộ đá 3 mái có mái 3 tầng che phủ toàn bộ thân mộ được thiết kế với những đường nét cầu kỳ, phức tạp.

Mộ đá công giáo

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *