Top 20++ mẫu mộ đôi xây đẹp đơn giản nhưng tinh tế, sắc nét

Mộ đá đôi đúng như tên gọi là ngôi mộ dành cho 2 người có mối quan hệ tình cảm đặc biệt với nhau. Mẫu mộ đôi xây đẹp đơn giản có hoa văn hoạ tiết tương tự nhằm minh chứng cho tình cảm vững bền của người đã khuất. 

Mộ đá đôi có ý nghĩa hết sức thiêng liêng trong văn hoá thờ cúng của người Việt Nam. Dưới đây, xưởng Đá mỹ nghệ Thuận Phát sẽ giới thiệu đến khách hàng top 20++ mẫu mộ đôi xây đẹp đơn giản nhưng tinh tế, sắc nét, cùng theo dõi nhé!

Tại sao người ta xây dựng mộ đá đôi cho người thân đã khuất?

Mộ đá mỹ nghệ – mộ đá đôi được chế tác từ một khối đá nguyên khối hoặc hai ngôi mộ được xây dựng và kết dính với nhau. Người ta xây dựng những mẫu mộ đôi xây đẹp đơn giản vì những lý do như sau: 

  • Xây dựng mộ đá đôi cho người thân thể hiện lòng tôn trọng và tri ân của người sống đối với người đã qua đời. Đây là một cách để bày tỏ sự quan tâm và tình yêu thương vẫn còn tồn tại dù người đã mất đi.
  • Mộ đá đôi có thể được xem là một tác phẩm nghệ thuật và có giá trị thẩm mỹ, được xây dựng để tôn vinh người đã mất. Xây dựng ngôi mộ đá đôi cung cấp không gian để gia đình và bạn bè có thể ghé thăm, tưởng niệm và thương nhớ về người đã khuất.
  • Xây dựng một mộ đá đôi cho người thân đã mất cũng có thể tạo ra một cảm giác đồng điệu và tương thích về mặt hình thức và kiểu dáng giữa hai ngôi mộ. Điều này có thể cho thấy sự gắn kết giữa hai người và sự liên kết vĩnh cửu giữa họ.

Dù lý do nào đi chăng nữa thì việc con cháu và những người tại thế xây dựng một mộ đá đôi cho người thân đã khuất thường được coi là một hành động tôn trọng và ý nghĩa để ghi nhớ và vĩnh viễn gắn kết với người đã ra đi.

Các mẫu mộ đôi xây đẹp đơn giản phổ biến hiện nay 

Người ta thường sử dụng các loại đá tự nhiên nguyên khối như đá xanh đen, xanh rêu, đá vàng, đá hoa cương để xây dựng mộ đá đôi nhằm mang đến vẻ đẹp cho ngôi mộ, bên cạnh đó các loại đá này cũng bền chắc nên ngôi mộ có thể trường tồn với thời gian.  

Hiện nay, người ta chế tác mộ đá đôi theo hai dạng phổ biến là mộ đá đôi không mái và mộ đá đôi có mái. 

Mộ đá đôi đẹp không mái 

Mộ đá đôi không mái chuẩn phong thuỷ thường theo các kích thước: 155 x 237cm, 197 x 237cm, 175 x 255cm… theo chỉ số đỏ trên thước lỗ ban. 

*Mộ đôi địa táng, hỏa táng không mái dành cho 2-3 người (có từ 2-3 bài vị) nên chiều ngang sẽ lớn hơn loại mộ đơn. 

  • Mộ đội địa táng có chiều dài trung bình >2m, chiều ngang >1m → phần mộ bên trong không đè phần quan bên dưới. 
  • Mộ đôi hoả táng sẽ có kích thước nhỏ hơn vì bên dưới là quách, tro cốt người đã khuất.

*Mộ đá đôi Tam Sơn không mái còn được gọi là mộ hậu bành với ba lớp đá nguyên khối chắc chắn, có phần đế lót đi kèm phần thân và nắp mộ + khung bài vị ghi thông tin người đã khuất.

Mộ đá đôi đẹp có mái 

Mẫu mộ đôi xây đẹp đơn giản có mái được sử dụng nhiều nhất hiện nay là 1 mái, 2 mái, 3 mái. Mộ đá đôi có mái sẽ có kích thước lớn hơn mộ hậu bành và chiều dài của mộ đá đơn thông thường. Trong đó mộ đôi 3 mái sẽ có kích thước lớn, phần đao có chiều cao vượt trội nhất.

Kích thước mộ đá đôi có mái được sử dụng nhiều nhất hiện nay có thể kể đến là: 255 x 275cm, 275 x 275cm, 322 x 322cm, 342 x 342cm… theo chỉ số đỏ thước lỗ ban mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia đình/dòng họ.

Báo giá mẫu mộ đôi xây đẹp đơn giản, chất lượng cho khách hàng

Giá thành của một mẫu mộ đôi xây đẹp đơn giản, chất lượng thường dựa vào nhiều tiêu chí để quyết định nên, trong đó có thể kể đến như sau:

– Chất liệu: Một yếu tố quan trọng trong việc xác định giá thành là chất liệu của mẫu mộ đá đôi. 

– Kích thước: Kích thước của mẫu mộ đá cũng ảnh hưởng đến giá thành. Mẫu mộ đá đôi thường có kích thước lớn hơn so với mẫu mộ đơn, vì vậy giá thành sẽ cao hơn.

– Mẫu mộ đá đôi đẹp thường có thiết kế tỉ mỉ và công phu. Những yếu tố thiết kế như họa tiết, chữ viết, hình ảnh,… từ đơn giản đến phức tạp sẽ ảnh hưởng đến giá cả. Một số mẫu mộ đá đôi có những chi tiết phức tạp và yêu cầu kỹ thuật cao trong quá trình gia công. Điều này cũng sẽ tác động đến giá thành của mẫu mộ.

 – Phụ kiện và trang trí: Nếu bạn muốn thêm những phụ kiện hoặc trang trí đặc biệt như đèn trang trí, hoa,… điều này cũng sẽ tăng giá thành.

Tổng kết

Tùy thuộc vào yêu cầu và sở thích cá nhân, giá cả của mẫu mộ đá đôi đẹp sẽ khác nhau. Để có báo giá chính xác và chi tiết hơn, hãy liên hệ trực tiếp với các cơ sở sản xuất Đá mỹ nghệ Thuận Phát và cung cấp mẫu mộ cho chúng tôi. 

Thuận Phát có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác, thi công mẫu mộ đôi xây đẹp đơn giản nói riêng và tất cả mộ đá nói chung, đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *